วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ผู้หยฺงมีประจำเดือนสระผมปวดหัวแน่

มีความเชื่อหลายอย่างเกี่ยวกับสุภาพสตรีในยามที่มีประจำเดือน เรื่องหนึ่งที่เชื่อกันนักก็คือ การห้ามสระผม เพราะเชื่อตามที่บางคนบอกว่าสระผมแล้วจะทำให้ปวดหัวมาก หรือบางคนก็บอกว่าจะทำให้ประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ ก็เชื่อกันไปหลายอย่างล้วนแต่ไม่ดีทั้งนั้น ทำให้เกิดความรู้สึกลบต่อการสระผมในยามมีประจำเดือน ความจริงคืออะไร?

ตามปกติแล้วเมื่อถึงคราวมีประจำเดือน ผู้หญิงทุกคนสามารถทำกิจกรรมได้ตามปกติ เช่น สระผม อาบน้ำ เป็นต้น แต่ควรเข้าใจด้วยว่า สรีระของสตรีที่มีประจำเดือนจะมีการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย มีการไหลเวียนของเลือดมากขึ้น บริเวณอุ้งเชิงกราน ทำให้มีเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงส่วนอื่นๆ ของร่างกายลดลง โดยเฉพาะในบริเวณศีรษะสุภาพสตรีที่มีรอบเดือนจึงอาจมีอาการปวดศีรษะเล็กน้อยอยู่แล้ว โดยไม่เกี่ยวข้องกับการสระผมเลย

ที่มา:http://women.sanook.com/ผู้หญิงมีประจำเดือนสระผม...ปวดหัวแน่-925346.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น