วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รถยนต์บินได้

ผู้เชี่ยวชาญแจง รถยนต์เหาะ "เทอราฟูเกีย ทรานวิชั่น" ที่รับรองโดยองค์การการบินพลเรือนของสหรัฐฯ ยังมีข้อบกพร่องหลายส่วนต้องแก้ไขก่อนวางขายปีหน้า สำหรับราคาสนนราว 6.5 ล้านบาท...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ว่า หลังองค์การการบินพลเรือนของสหรัฐฯ (เอฟเอเอ) อนุมัติให้บริษัทแห่งหนึ่งสร้างรถยนต์เหาะ "เทอราฟูเกีย ทรานวิชั่น" ซึ่งสามารถวิ่งบนถนนและบินขึ้นสู่น่านฟ้าได้ ล่าสุดมีผู้เชี่ยวชาญออกมาชี้แจงว่า รถเหาะรุ่นดังกล่าวยังมีปัญหาหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงแก้ไข

รถยนต์เหาะ "เทอราฟูเกีย ทรานวิชั่น" ถูกตั้งราคาไว้ที่ 132,000 ปอนด์ ( ราว 6,511,497 บาท ) โดยสารได้ 2 ที่นั่ง ตัวรถยาว 19 ฟุต สามารถแปลงจากรถยนต์ ให้เป็นกลายเป็นเครื่องบินภายในเวลาเพียงครึ่งนาที ได้รับการออกแบบและสร้างโดยบริษัทของอดีตวิศวกรองค์การอวกาศสหรัฐฯ

ซึ่งหากเป็นรถ จะวิ่งได้เร็ว 65 ไมล์/ชั่วโมง (104 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และเมื่อเปลี่ยนเป็นเครื่องบิน จะเพิ่มความเร็วเป็น 115 ไมล์/ชั่วโมง (185 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และสูงสุด 500 ไมล์ หรือ 804 กิโลเมตรบนน่านฟ้า

เว็บไซต์ซินหัวของจีน ระบุว่า รถยนต์เหาะสามารถขับได้ทั้งบนท้องถนนทั่วไป และจอดในลานจอดรถตามปกติ ขนาดของปีกไม่ก่อให้เกิดปัญหา รวมถึงสามารถเติมพลังงานเชื้อเพลิงหรือน้ำมันได้ ตามปั๊มเช่นเดียวกับรถยนต์ทั่วไป และหากต้องการนำรถบินทะยานขึ้นน่านฟ้า เพียงแค่หาลานบินเล็กๆ ก็เพียงพอแล้ว

โคโลเนล ฟิล มีเตอร์ ผู้ทดลองขับรถเหาะเป็นคนแรกเมื่อปีที่แล้ว เผยว่า "เทอราฟูเกีย ทรานวิชั่น" ค่อนข้างเสถียร ทรงตัวได้ดีบนท้องถนน และคล่องตัวบนท้องฟ้า อย่างไรก็ตามบริษัทผู้ผลิต ประกาศว่า รถเหาะนี้จะส่งมอบให้กับลูกค้าได้ราวฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/oversea/96483

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น